So sánh sản phẩm

Bia Đức được người Đức uống bia thay nước

Bia Đức được người Đức uống bia thay nước

Bia Đức – một biểu tượng của văn hóa và con người nước Đức từ lâu đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Nó được xem như là một thứ đồ uống hữu hiệu, xua tan cơn khát và sự thèm muốn. Hương thơm và sự ngọt ngào đọng lại đã quyến rũ tất cả những người sành bia khi nâng ly thưởng thức bia Đức. Hãy cùng Du học Đức HALO tìm hiểu về bia Đức nhé.

Bia Đức - Loại bia ngon nhất thế giới
Bia Đức – Loại bia ngon nhất thế giới

1. Lịch sử của bia Đức

Từ giữa thế kỷ thứ 12, người Đức đã sản xuất ra bia, họ đã sử dụng hoa bia, cất ra một loại thức uống, có vị mát, hơi có chút đắng và hương thơm. Từ đó bia Đức được sử dung rông rãi trên khắp nước Đức và xuất khẩu ra thế giới

Ngày 23 tháng 6 năm 1516 , được đánh giá là một ngày trọng đại nhất trong lịch sử bia Đức. Vào ngày này hoàng đế Herzog Wiehelm đã cho ra đời luật tinh khiết (Reiheitsgebot), nghiêm cấm mọi hình thức cho hóa chất vào bia, bia nguyên chất chỉ được làm từ nước, ngũ cốc, hoa bia và men. Luật tinh khiết của hoàng đế Đức là đạo luật cổ nhất, tốt nhất và mang tính nhân đạo cao nhất của lịch sử sản xuất bia cho đến ngày hôm nay. Bia Đức được đánh giá là dòng bia sạch và tinh khiết

Đến thế kỷ thứ 19, bia Đức đã phát triển rất mạnh.

Hôm nay, tại nước Đức hiện có 1300 nhà máy bia lớn nhỏ. Bia Đức được xuất khẩu đi khắp Thế giới với chất lương cao đảm bảo an toàn sức khỏe cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm. Bia Đức là sự kết hợp giữa công nghệ sản xuất tiên tiến ngày nay và sự kế thừa truyền thông sản xuất bia vốn có của nước Đức, áp dụng luật tinh khiết một cách nghiêm ngặt

2. Các loại bia Đức nổi tiếng
a. Bia Đức Oettinger

Bia Đức Oettinger dòng bia có sản lượng tiêu thụ lớn trên thị trường thế giới. Nhãn hiệu bia Oettinger đã đem đến những hương vị đặc trưng của nước Đức.

Bia gồm có bốn loại chính được ưa chuộng nhất: bia chay Oettinger, bia nặng Oettinger, bia vàng Oettinger và bia béo Oettinger.

b. Bia Đức Kostritzer
Với trên 460 năm truyền thống, Kostritzer là một trong những thương hiệu và là nhà máy bia lâu đời nhất tại Đức được công ty Bitburger mua lại vào năm 1991.

Kostritzer là loại bia đen đẳng cấp, sang trọng và được đánh giá cao về cả chất lượng và hình thức. Bia Kostritzer đặc biệt nổi tiếng với hương vị thơm ngậy, tinh khiết của vị caramel có một không hai và có đặc tính sủi. Đây cũng là nhãn hiệu số một trên thị trường bia đen Đức.

c. Bia Đức Bitburger

Bia Bitburger là loại bia đắng đến từ nước Đức do gia đình Johann Peter Wallenbronn sáng lập. Từ khi xuất hiện vào năm 1817, Bitburger đã gây ấn tượng với người thưởng thức bởi cảm quan màu sắc và hương vị đặc biệt. Bia Đức Bitburger được mệnh danh là dòng bia tươi hàng đầu nước Đức

d. Bia Đức Kaiserin

Bia Nữ Hoàng Đức Kaiserin là một thương hiệu bia nổi tiếng của Đức ra đời vào năm 1989.

e. Bia Đức Benediktiner Weissbier

Bia Benediktiner Weissbier là sản phẩm bia cao cấp sản xuất tại Đức. Được sản xuất theo quy trình hiện đại với công thức lâu đời, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tuyệt vời khi thưởng thức. Các nấm men dùng cho bia lúa mì Benediktiner đến từ các cơ sở nuôi cấy thuần khiết của tu viện Ettal. Bia Benediktiner Weissbier được tổ chức đánh giá bia quốc tế tại Brussels trao giải tối đa 3 sao. Bia Benediktiner Weissbier không chỉ là cầu nối gắn kết mọi người trong những buổi họp mặt mà còn là món quà tặng ý nghĩa cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp…

f. Bia Đức DAB

Là loại bia Carbohydrate của dòng bia Lager, được sản xuất vào năm 1978, nhằm đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng tại nước Đức. Nó có năng lượng thấp nhưng không mất đi cảm giác tinh tế, đắng, dịu, nhẹ, tinh khiết của dòng bia Lager thực thụ.

g. Bia Đức Paderboerner

Bia Paderborner là loại bia được đánh giá là khá ngon, vị đậm đà, được nhiều người tiêu dùng chọn làm “gu bia” cho mình.

Khoảng năm 1516, Bia Đức là một loại bia được ra đời ở vùng Bavaria thuộc nước Đức. Trải qua dòng thời gian lịch sử lâu đời, bia Đức là loại bia dành cho những người thuộc tầng lớp quý tộc. Mang đậm chất phái của những người uống bia sành điệu với những ly bia to, lon bia cao.

3. Bia Đức tại Hà Nội
Hiện nay tại Hà Nội thị trường bia Đức đã được rất nhiều công ty, nhà hàng khai thác. Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức hương vị bia Đức ngay tại nhà với bạn bè và người thân. Lễ hội bia Đức tại Hà Nội 2016 được tổ chức tạo không gian giao lưu, thưởng thức bia Đức cho những người yêu bia.
Tags:,


Chat Facebook